Pangalawang Buhay

Sa bagong pagkakataon, ligaya sa pagbabasa.

Saturday, January 26, 2008

Bagets: An Anthology of Filipino Young Adult Fiction


Nalathala at nailunsad noong 2007, ngayon ko lamang maipapakilala ang aking inedit na aklat para sa kabataan/ young adult na "Bagets: An Anthology of Filipino Young Adult Fiction". Inilathala ito ng The University of the Philippines Press, at kasamang editor ko si Carla Pacis.

Bukod na nalathala rito ang aking kuwentong "Stainless" na naunang nailathala sa refereed journal na "Philippine Humanities Review" ng UP College of Arts and Letters, kalahok rin dito ang aking kritikal na introduksiyon na "Ang Kabataan, ang Lipunang Filipino, at ang Bagets".

Mabibili sa lahat ng mga pangunahing bookstore sa bansa. Maging sa UP Press Bookstore sa Balay Kalinaw sa halagang PhP 150.

Labels: ,