Pangalawang Buhay

Sa bagong pagkakataon, ligaya sa pagbabasa.

Thursday, January 17, 2008

Shameless Plug: Mga Bagong Publikasyon



Tatlong akda ko ang nalathala ang dalawang antolohiya noong Disyembre 2007.

Nalahok ang aking dalawang tulang "Silab" at "Hardinero" sa ""Ladlad 3: Ang Anthology of Philippine Gay Writing". Sa wakas, matapos ng ilang taong paghihintay, lumabas na rin ang antolohiyang ito. Salamat sa mga editor na sina Neil Garcia at Danton Remoto sa pagkonsidera ng aking mga tula.

Sinubukan ko ring sumulat ng kuwentong hindi pambata. Napaikling kuwento nito--kilala bilang kuwentong paspasan. Ito ang mga bagong flash fiction; ang kontemporaryong bersiyon ng dagli. Nalahok sa antolohiyang "Kuwentong Paspasan" ang aking akdang "Birthday Leave" na naisulat ko mula sa isang napakasayang/nakakatawa/ nakasusukang kuwento sa akin ng aking nanay. Salamat kay Vince Groyon sa pagpili ng aking katha.

Ang sarap mapublish, magbasa, at mabasa!

Labels: ,